THUỐC ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B TENOFOVIR

Tenofovir alafenamide (viết tắt TAF, tên biệt dược thường gặp gỡ Hepbest, Teravir) là thuốc chống virus thuộc nhóm ức chế phiên mã ngược nucleotide (nucleotide reverse transcriptase inhibitor – NtRTI) dùng điều trị viêm gan cực kỳ vi B mạn tính ở tín đồ lớn với trẻ bên trên 12 tuổi. TAF có ngăn cấm đoán virus viêm gan nhân lên trong cơ thể người từ đó giúp sút tổn thương gan và kiểm soát điều hành bệnh.

Bạn đang xem: Thuốc điều trị viêm gan b tenofovir

Tenofovir alafenamide là thuốc chuyên khoa cần phải có chỉ định thực hiện của bác sĩ siêng ngành, chính vì vậy người bệnh không được trường đoản cú ý cần sử dụng thuốc. Rộng nữa, thuốc rất có thể gây ra các chức năng phụ trên gan, thận, ban ngành khác nếu không được theo dõi bởi bác bỏ sĩ siêng khoa. Thế nên người bệnh cần tái khám chu kỳ và không được sử dụng uống dung dịch quá thời hạn trên solo mà không có ý con kiến của bác bỏ sĩ điều trị.

Người bệnh dịch cần thông tin cho bác sĩ biết về tiểu sử từ trước mắc những bệnh lý hoặc rối loạn chức năng gan hoặc thận khác bởi TAF có nguy cơ làm nặng hơn những bệnh lý nền sẵn có tại gan, thận. Bạn bệnh cũng rất cần được định kỳ đem máu xét nghiệm nhằm đánh giá tác dụng gan, tác dụng thận trước khi sử dụng thuốc và giữa những lần tái khám.

Bên cạnh đó, bác bỏ sĩ rất có thể sẽ đề xuất người bệnh dịch kiểm tra xét nghiệm các bệnh viêm gan C, viêm gan D hoặc thậm chí là HIV trước khi ban đầu điều trị.

Người bệnh đang xuất hiện thai, ngờ vực có thai, có kế hoạch có con rất cần phải thận trọng tham vấn chưng sĩ điều trị về việc sử dụng TAF. Tương tự như với trường hợp đàn bà cho bé bú, fan bệnh cần phải hỏi chủ kiến bác sĩ để có quyết định phù hợp cân nhắc giữa tiện ích điều trị và các nguy cơ hoàn toàn có thể xảy ra mang lại em bé.

Thuốc hoàn toàn có thể gây ra hoa mắt làm tác động đến việc lái xe pháo hoặc vận hành công cụ, máy móc khác. Vì chưng vậy, fan bệnh cần bình an khi tiến hành những việc trên đặc biệt là trong đông đảo ngày đầu sử dụng thuốc.

TAF được thực hiện 1 lần/ngày và cần phải được dùng mỗi ngày trong suốt khoảng thời hạn điều trị. Do thế người bệnh nên dùng dung dịch cùng thời gian trong ngày và tránh giảm việc quên liều thuốc.

Nếu lỡ quên uống thuốc, tín đồ bệnh nên kiểm tra lại khoảng thời hạn quên thuốc với xử trí phù hợp:

Nếu vẫn tồn tại trong khoảng tầm 18 giờ tính từ lúc thời điểm quên uống thuốc, uống một liều càng sớm càng giỏi và uống liều tiếp theo vào thời khắc uống thuốc thông thường (hôm sau);Nếu đã quá 18 giờ kể từ thời điểm quên uống thuốc, ko uống bù liều thuốc vẫn quên và chờ để uống liều tiếp theo sau vào thời điểm dùng thuốc mặt hàng ngày.

Trường hợp người bệnh nôn ói trong khoảng 1 giờ sau khoản thời gian uống thuốc, cần được dùng thêm một liều thuốc nhằm bù lại thuốc sẽ mất. Giả dụ nôn ói sau 1 giờ, tín đồ bệnh không đề nghị dùng lại thuốc.

Người dịch không nên dứt thuốc trong thời hạn điều trị mà không tồn tại ý kiến của chưng sĩ điều trị. Việc chấm dứt thuốc không phù hợp có thế khiến bệnh viêm gan B trở nặng nề hoặc thậm chí gây gian nguy tính mạng đặc trưng trong các trường hợp suy gan, xơ gan nặng, diễn tiến.

Thông báo cho bác bỏ sĩ biết các chức năng phụ tất cả thể gặp mặt phải khi dùng thuốc hoặc các biến đổi bất thường xuyên khi ngưng áp dụng thuốc. Các chức năng phụ này có thể do thuốc gây nên hoặc cũng có thể là biểu thị của bệnh dịch viêm gan ko kiểm soát.

Thuốc đề xuất được bảo vệ theo đúng hướng dẫn ở trong phòng sản xuất, không thay đổi trong lọ thuốc nơi bắt đầu để tránh tia nắng và nhiệt độ từ môi trường thiên nhiên bên ngoài.

Thuốc Tenofovir alafenamide

Như ngẫu nhiên loại thuốc nào, Tenofovir alafenamide cũng hoàn toàn có thể gây ra các tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Đau đầu là chức năng phụ thường gặp nhất sau khi dùng TAF. Tín đồ bệnh cũng có thể gặp mặt phải tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa, giường mặt, đau bụng, đầy hơi, đau cùng khớp xương hoặc phát ban, ngứa da.

Các công dụng phụ ít gặp gỡ hơn bao hàm phù mặt, môi hoặc họng lưỡi, nổi mề đay. Nếu gặp mặt các triệu triệu chứng này hoặc các triệu triệu chứng thường chạm chán khác trầm trọng hơn, tín đồ bệnh bắt buộc đến thăm khám lại hoặc đến đại lý y tế sớm nhất để được hành xử phù hợp, kịp thời.

Một công dụng phụ đáng chú ý khác của TAF là ảnh hưởng đến gan gây tăng men gan (ALT), có tác dụng suy giảm công dụng thận hoặc gây tăng cân, thay đổi đường huyết, ngấn mỡ máu. Đó cũng là nguyên nhân người bệnh rất cần phải tái khám chu trình và dùng thuốc sau sự theo dõi đi khám của bác bỏ sĩ điều trị siêng ngành.

Người dịch cần thông tin cho chưng sĩ chữa bệnh biết các thuốc hoặc thực phẩm chức năng, sản phẩm khác mà fan bệnh đang sử dụng để review tương tác với Tenofovir alafenamide.

Các thuốc đặc biệt cần để ý bao gồm:

Các thuốc kháng virus khám chữa HIV như ritonavir, lopinavir, atazanavir;Các chế tác sinh học dược liệu chữa bệnh trầm cảm, rối loạn sợ hãi như cỏ thánh John (St John’s Wort)

Các can dự này hoàn toàn có thể làm bớt hoặc tăng độ đậm đặc của TAF dẫn đến giảm công dụng điều trị hoặc tăng độc tính của TAF trên khung hình người bệnh.

Cũng bắt buộc nên bình an khi thực hiện chung với TAF với các thuốc sút đau phòng viêm ko steroid (Nonsteroidal Anti-Inflammatory Drugs – NSAIDs) do nguy cơ tăng độc tính trên thận của TAF.

Để đặt lịch đi khám tại viện, người sử dụng vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Sở hữu và để lịch khám tự động trên áp dụng Myphongkhamtribenhtri.com nhằm quản lý, theo dõi và quan sát lịch cùng đặt hẹn phần lớn lúc hồ hết nơi ngay trên ứng dụng.